Leaderboard

Thursday, November 27, 2014

"No returns accepted" có nghĩa là gì?

Thưa thầy : Thầy giúp em với , Em bán hàng trên Ebay.co.uk, Khi em list hàng là : No returns accepted, Không chấp nhận refund, Khách hàng họ mua ngày 12/11/2014, mà hôm nay chưa đủ 30 ngày để nhận hàng, Họ nói thời gian chờ giao hàng không kịp công việc của họ nên họ yêu cầu refund, Em đã đặt hàng cho khách rội, có Tracking number rôi. Mà họ đòi refund thì em phải lam thế nào thưa Thầy, Em trước đã gửi mail chọ họ và nói không thể refund, và gửi và link để họ kiểm tra Tracking number, Vậy Bây giờ họ vẫn yêu cầu refund và có cả mail của Ebay gửi em thông báo rằng khách hàng yều cầu refund, Thưa thầy thấy giúp em với giờ em phải làm gì, Cám ơn thầy

Regards,
Nguyen Thi Ha

đáp:

Nếu em đã để là "No returns accepted", thì có nghĩa là No Return or Refund at all. Ngay cả buyer có yêu cầu và eBay có email cho em (sở dĩ eBay email cho em vì buyer open case với eBay, không có nghĩa là em bị bắt buộc phải refund).
Em đã có tracking number, có nghĩa là hàng đã gởi, buyer chỉ việc chờ nhận hàng. Tracking number chứng minh rằng em đã làm xong việc của mình, em không có trách nhiệm gì khác.
Nếu buyer đòi refund mà seller không chấp nhận, thì eBay phải trả lại tiền cho buyer theo quy định của eBay đặt ra "eBay money back guarantee".
Trường hợp "eBay money back guarantee" được thực hiện, sẽ có 1 trong 2 trường hợp xẩy ra:
  • Nếu seller có lỗi, seller sẽ bị 1 điểm trừ "defect rate"
  • Nếu seller không có lỗi, eBay sẽ bị mất tiền cho buyer.
Trong trường hợp của em, eBay sẽ phải bồi thường cho buyer mà em không bị trừ điểm "defect rate" (không vượt quá 5% cho regular seller và không quá 2% cho Top-Rated seller).

Trừ trường hợp hàng bị lỗi hoặc không giống như miêu tả (description) thì buyer sẽ leave feedback không tốt cho em. Nhưng một khi open case, em không có lỗi thì feedback cũng sẽ không có giá trị.

Em có thể liên lạc với eBay để hỏi thêm chi tiết nhé.

Không có gì phải lo.

Happy Thanksgiving,
Thầy

Mua Đi Bán Lại? 
Mua Hàng Giá Rẻ?


Hãy vào


Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

1 comment:

  1. Thưa thầy, em có mua món hàng trên Ebay số lượng 2 hộp giá 59.90$. Đã Thanh toán qua PayPal. Nhưng bên bán họ bảo rằng họ bị trục trặc với bên Vận chuyển của họ, và họ xin lỗi về vấn đề này.
    Hôm nay Ebay và PayPal mesage cho em là người bán đã Refunded cho em số tiền 11.22$
    Em không hiểu tại sao lại ít như vậy, hay 11.22$ này có ý nghĩa gì khác không , thưa Thầy?

    ReplyDelete