Leaderboard

Sunday, February 16, 2014

Refund cho buyers?

Thưa Thầy,
1. Vừa rồi em có 1 đơn hàng cancel trên eBay (lý do khách hàng change mind), em đã thực hiện thao tác cancel, nhưng làm cách nào để em refund tiền cho khách hàng ạ, thầy hướng dẫn em nha Thầy :).

Em vào PayPal (transaction của item đó), roll xuống dưới em sẽ thấy option refund, click vào đó và submit, thế là xong.

2. Em co ship hàng worldwide, em ship hàng theo gởi cước thông thường nên không có tracking number Thầy ạ. Vì không track được nên em chọn thêm option khách hàng ký nhận, total lai phí cao quá Thầy ạ. Còn gởi international express (theo lời NV bưu điện nói thì mới có tracking number) thì gía khởi điểm là 50$. Em có nhớ là Thầy có nói với em gởi đi nước ngòai đều có track được hết, ngọai trừ Ấn Độ.  Khi đi gởi hàng thực tế NV bưu điện lại nói là không nên em cũng bối rối quá. Em có thắc mắc như vậy, nhờ Thầy giải đáp giùm em. Em cám ơn Thầy.

Thường thì USPS sẽ nói là không. Nhưng nhiều quốc gia có thể track được hàng nhờ vào customs numbers, cái này tự động có khi em pay online hoặc điền vào form CN22 (customs form nếu ra bưu điện). Nhiều quốc gia theo dõi được hàng của họ khi có số này. Em cứ gởi cho họ số này là được. Nếu pay qua eBay shipping label, thì eBay sẽ tự động gởi cho buyers.
Nếu món hàng có giá trị dưới $100.00 thì không cần registered mail (vì service này phải thêm $13.65).

Cách khác, em có thể thử UPS, tự động có tracking numbers, nhưng thầy chưa gởi qua UPS bao giờ.
Cách cuối cùng là em vào chương trình của eBay gọi là global shipping program, buyer sẽ phải trả phí cao hơn (xem bài nói về topic này đã có của thầy).

Tỷ lệ thất lạc dưới 5% khi gởi ra nước ngoài, nếu xui phải chịu thôi, vì nếu registered thì mắc quá, buyers sẽ không mua. Các nước khác rẻ hơn ở Mỹ nhiều.

Tùy em,
Thầy.

Mua Đi Bán Lại? Mua Hàng Giá Rẻ?

Hãy vào


Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

No comments:

Post a Comment