Leaderboard

Monday, December 30, 2013

Drop Shipping là gì?

Hi thầy,

Nếu em muốn bán clothes dạng build-to-order ở VN có khả thi không? Chẳng hạn em post hình và giải thích rằng cái áo này nếu buyer muốn mua thì em sẽ place order và sẽ được gia công ở VN. Tùy buyer có thể muốn em ship thẳng tới địa chỉ buyer thì buyer chịu chi phí shipping. Còn nếu buyer muốn em nhận hàng gửi từ VN rồi ship thì nếu buyer ở Mỹ họ chỉ trả chi phí ship từ VN qua Mỹ thôi, còn ship domestic trong nước Mỹ thì free.

Em muốn list hàng vậy eBay có cho không và có ai đã từng bán vậy không? Em muốn bán áo Muslim fashion nhưng không muốn store hàng trước, chỉ muốn list mẫu rồi bán theo kiểu order thôi.

Thanks," Marvin Chau. Buena Park

Đáp:

Trường hợp của em gọi là DROP SHIPPING, tức là bán hàng ở location này nhưng ship từ một location khác.
Problem ở đây là buyer phải biết điều này và chấp nhận, vì tiền ship sẽ cao hơn, thời gian chờ đợi lâu hơn, đôi khi hàng không có sẳn hoặc hàng khi đến tay buyer không giống như trong description.
Nhưng thực tế vẫn có "drop shipping" và vẫn có buyers chấp nhận điều này.
Khi lên list, nhớ để real location ở đâu (khi lên list, em sẽ thấy option "item location") và nhớ nhấn mạnh điều này cho các buyers biết.
Chấp nhận thì mua, không thì thôi.

Thường thì seller sẽ bỏ vốn để order một ít, bán được sẽ order tiếp. Như vậy sẽ nhanh hơn. Tâm lý chung thì ai cũng muốn nhận hàng càng sớm càng tốt.

Một điều rất quan trọng, là eBay có quy định cấm mua bán những mặt hàng có liên quan đến kẻ thù của nước mỹ, như: tiền của Iran, Bắc Hàn hoặc những sản phẩm của Cuba...
Muốn chắc ăn, em gởi hình của "Muslim Fashion" cho eBay customer service để hỏi cho an tâm, nếu không em sẽ gặp trường hợp "listing removal" ngoài ý muốn.

Chúc em thành công,
Thầy

Mua Đi Bán Lại? Mua Hàng Giá Rẻ?

Hãy vào


Sản phẩm thay đổi mỗi ngày



No comments:

Post a Comment