Leaderboard

Thursday, October 3, 2013

New Seller và PayPal account ở Vietnam?



Click Here

"Chào chú Việt,

Cháu có vấn đề này:
 Theo như cháu tìm hiểu thì cháu biết acc Ebay mới đăng ký thì chỉ được bán 10 item (hoặc max là 2.000$) mỗi tháng. Điều này đúng không chú? Cháu mới phát hiện là cháu có 1 acc ebay cháu lập từ năm 2007 nhưng cháu không mua bán gì cả, cũng lâu lắm rồi cháu không login. Sáng nay cháu login thì vẫn OK.
 Nếu theo quy định trên thì cháu có nên dùng acc đăng ký từ năm 2007 để bán hàng ko chú? Vì như vậy sẽ không bị hạn chế số lượng Item hay số tiền hàng tháng. Nhưng cháu sợ tâm lý của buyer, họ thấy acc mình lập khá lâu mà số feedback quá ít liệu họ có tin tưởng để mua hàng không chú? Cháu rất mong nhận được ý kiến đóng góp của chú để chắn có quyết định đúng đắn nhất.
 Hiện giờ cháu vẫn chưa đăng ký Paypal, quy trình đăng ký Paypal thì không khó khăn đâu chú, mất khoảng 1 tiếng là đăng ký visa debit và xác nhận tài khoản Paypal xong, cháu nắm kỹ rồi. Phí mở thẻ visa debit thì khoảng 200.000 VND (có khi trúng đợt khuyến mãi thì sẽ free), còn phí duy trì hàng năm là 100.000 VND.
Giờ cháu vẫn đang tích cực tìm hiểu để nắm rõ hơn về Ebay, cách đăng hàng, cách chuyển hàng, các loại thuế và cách đề phòng với buyer là Scam.
Sau khi nắm sơ lược quy trình cháu sẽ bắt đầu đăng ký Paypal, mở thẻ visa debit, và add Paypal vào ebay. Sau đó cháu bắt đầu đăng bán vài hàng mẫu cho quen. Đó là quy trình sắp tới của cháu, chú có ý kiến đóng góp gì thì chú góp ý cho cháu với. Cháu muốn bắt đầu một cách chậm và chắc, đi từ cái cơ bản đi lên. Cháu tìm hiểu qua các diễn đàn thì thấy các quy định của ebay khá khắt khe và phức tạp, cháu cũng không rành nhiều về English nên cũng hơi lo, sợ làm sai điều gì rồi bị lock acc. Hi
Rất mong nhận được những ý kiến chia sẻ của chú. Cháu cảm ơn chú rất nhiều!

Cháu Đào Trung Kiên, Vietnam.

Đáp:

Hello cháu Kiên,
Chú trả lời cháu theo từng câu một như sau:

1. Trường hợp của cháu là NEW SELLER, dù account từ 2007, nhưng eBay chỉ tính hết NEW SELLER khi:
* Qua 90 ngày kể từ bán món hàng đầu tiên, nếu từ 2007 mà chưa bán gì thì vẫn là NEW SELLER.
* Cháu phải bán được ít nhất là 25 món đồ (items) và số tiền bán được ít nhất là US $250.00.
Thỏa mản các điều trên thì cháu sẽ hết là NEW SELLER và trở thành seller bình thường.

Nếu còn là NEW SELLER:

* Mỗi tháng chỉ được lên hàng để bán tối đa là 10 items at a time, có nghĩa là nếu bán được 3 món trong tháng đó thì cháu sẽ lên thêm 3 món nữa, tính trong vòng 30 ngày. Số tiền bán tối đa trong tháng không quá US $500.00, không phải US $2000.00 như cháu nghĩ đâu.
Mỗi tháng cháu sẽ được lên hàng 50 items với lệ phí "insertion fee" is free, không bị tính lệ phí gì hết nếu không bán được hàng. Cứ lên hàng cho quen.
Về mặt tâm lý buyer như cháu nói, account càng lâu càng tốt, đừng lo feedback ít, vì nó vẫn ít dù cháu có account lâu hay mới.
Đế có nhiều feedback, cháu nên mua những vật dụng cần thiết cho mình nhưng với giá rẽ, cháu cũng sẽ có được một số feedback đáng kể. Phần nhiều buyers không để ý đến feedback từ đâu, từ mua hay bán cũng tốt. Feedback càng ngiều thì uy tín càng cao.

2. Về PayPal account, nếu muốn bán hàng cháu phải có premiere hay business account, personal account chỉ dành cho buyer mà thôi. Nếu nghĩ là mình sẽ bán hàng, cháu nên apply for premiere account. Seller phải có premiere account để nhận credit cards.

3. Để tìm hiểu thêm về New Seller và Premiere Account, cháu hãy vào mấy cái links dưới đây:



Lý do chú muốn cháu vào trang web của chú để học hỏi thêm là vì vậy. Những vấn đề cháu hỏi hầu hết đã có nói trong này. Mỗi ngày học một chút sẽ giỏi rất nhanh.

3. Thật ra, quy định của eBay là để bảo vệ uy tín của mình và để bảo vệ người mua cũng như người bán không bị kẻ xấu lợi dụng. Cháu sẽ quen đi và sẽ an tâm hơn khi mua bán trên eBay. Phương châm của eBay là: SAFETY FIRST.

Có thêm câu hỏi gì, cứ email cho chú.

Mua Đi Bán Lại? Mua Hàng Giá Rẻ?

Hãy "click" vào eBay "Daily Deals" dưới đây:


3 comments:

  1. Chào chú.,
    Cháu mới bán được một đơn trên ebay. Mặt hàng là digital image, shipping email. Tiền thì đã nhận qua paypal nhưng bị phong tỏa, vậy bao lâu thì cháu mới nhận được số tiền đó trong paypal.
    Cảm ơn chú

    ReplyDelete
    Replies
    1. qua 21 ngày sẽ hết hold tiền nhé bạn, bạn vào tk paypal vào chỗ chi tiết giao dịch, của gd đó bên góc phải có ô ấn để xem ngày nào thì tiền hết hold đó.

      Delete
  2. 21 ngày sẽ hết bị hold tiền nhé bạn

    ReplyDelete