Leaderboard

Sunday, October 6, 2013

Shipping international cho domestic item?

Click Here

" Hiện giờ em cũng quan tâm để mua cover case cho iphone 5G, thầy có biết daily deals nào không?

Nói về international shipping, bữa nay em post lên đôi giày $68.99, liền có buyer mua, nhưng buyer này chưa có feedback nào (0), và địa chỉ (chắc là địa chỉ dùng để trả PayPal) thì nằm ở Saudi Arabia (giày này em không chọn option ship international mà chỉ domestic). Mà buyer em chỉ thấy member since 2013, location United States. Item sold nhưng lại chưa check out. Vậy em phải làm sao? Nếu họ trả tiền mà khi in label nếu họ để ship to Saudi Arabia thì phải làm sao thầy vì có thể sẽ có cost phát sinh.

Thanks," Marvin, Bueno Park.

Đáp:

Hi Marvin,
Nếu em không để international shipping thì làm sao ớ Saudi Arabia thấy được hàng của em? Bởi vì nếu không ship international thì sẽ không có option đó và buyer ở đó sẽ không thấy được hàng của em. Em check lại xem sao.
Trường hợp chưa check out thì cũng không sao, em có thể send invoice cộng tiền shipping nếu có. Nếu địa chỉ ở nước ngoài thì buyer phải trả tiền ship international. Có khi shipping address lại ở domestic như em thấy. Tốt hơn hết là em email hỏi buyer cho chắc. Nói cho họ biết là em chỉ ship domestic only. Tùy em. Buyer chưa thể trả tiền nếu chưa nhận được invoive của em, hoặc nếu đã check out thì phải có shipping cost included.
Nếu feedback là (o) cũng không sao, thầy cũng gặp nhiều trường hợp như vậy. Có gì thì vẫn có Seller protection program, miễn là em phải có tracking numbers.
Nếu là best offer, thì nếu chưa check out hoặc chưa trả tiền, listing vẫn còn đó cho các buyers khác có thể mua được. Hay nói cách khác, em có thể accept nhiều best offer cho một item, buyer nào trả tiền trước sẽ mua được, eBay sẽ tự động thông báo cho các buyers khác có best offer nhưng chưa trả tiền biết và listing sẽ ended.
Còn về cover case cho iphone 5G, thầy thấy sale hoài, em chịu khó theo dõi eBay daily deals ở trang web của thầy, vì deals này thay dổi hàng ngày. Rẻ lắm.
Em có thể xem thêm vấn đề này ở trang mạng của thầy.

Thầy Việt

Click Here

No comments:

Post a Comment