Leaderboard

Tuesday, October 8, 2013

Cách Mở Tài Khoản eBay và PayPal ở Vietnam?

Click Here

"Kính chào,

Xin cảm ơn anh Viet Phan vì anh đã tạo ra trang Web này và tinh thần chia sẻ miệt mài để nâng trí thức của mọi người. Em biết về Ebay cũng như Paypal từ rất lâu nên có tạo tài khoản từ năm 2006 do bị hạn chế là tiếng Anh không giỏi lắm nên nay mới bắt đầu sử dụng lại thì ơn trên đã cho em gặp được anh, gặp được trang web này, nên em có vài câu hỏi xin anh hướng dẫn giúp em.

1/ Cách để người Việt Nam, sinh sống tại Việt Nam có thể tạo tài khoản Paypal và Ebay để mở bán hàng trên Ebay không bị hạn chế: có thể mở Ebay Store, bán được trên Ebay International Market và cách thiết lập như thế nào để rút tiền được ở Việt Nam hoặc ở các nước khác (vd: đi công tác hay du lịch ở nước ngoài)?
2/ Em được người bạn cho một tài khoản được mở ở Úc, bạn em đã đổi Email and Contact Information thành của em (ở Vietnam) và tài khoản đó có được 70 feedback 100% Positive nhưng em list và bán chỉ được 10 sản phẩm mỗi tháng. Em đã click vào link nâng hạn mức lên khi listing hiện thông báo tới giới hạn, sau đó em link với tài khoản Paypal (country là Vietnam) của em thì Ebay không chấp nhận. Vậy em nên làm gì để thoát khỏi tình trạng này, em muốn list được nhiều hơn trong mỗi tháng, ít nhất là hưởng được 50 free listing mà Ebay quảng cáo.
3/ Cách nào để biết tài khoản Ebay của mình là cá nhân hay business và địa phương (quốc gia) nào? Trên Ebay mình có thể đổi quốc gia đăng ký được không hay sẽ giống như Paypal, họ sẽ không  cho phép?
4/ Anh cho em xin email của anh để trao đổi những thắc mắc hoặc ý tưởng của mình với anh nhé!?
Cảm ơn anh rất nhiều về tất cả những gì anh đã làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

Regards," Brian Lee, Vietnam 

Đáp:

Tôi sẽ trả lời em theo từng câu hỏi một như sau:

1. Người đang sinh sống tại Vietnam vẫn có thể mở tài khoản với eBay.com (international) và tài khoản PayPal như những người ở Mỹ. Tuy nhiên, thủ tục có hơi khác. Em phải có thẻ debit hoặc credit card với Vietcombank hoặc một nhà băng nào đó mà PayPal chấp nhận (hỏi nhà băng thì họ sẽ cho biết).
Em cần tạo ra user ID cho mình và email address là có thể mở tài khoản với eBay.
Còn quy trình đăng ký Paypal thì không khó, mất khoảng 1 tiếng là đăng ký visa debit và xác nhận tài khoản Paypal là xong. Phí mở thẻ visa debit thì khoảng 200.000 VND (có khi trúng đợt khuyến mãi thì sẽ free), còn phí duy trì hàng năm là 100.000 VND. 


2. Trường hợp của em là NEW SELLER, dù account từ 2006, nhưng eBay chỉ tính hết NEW SELLER khi:
* Qua 90 ngày kể từ bán món hàng đầu tiên, nếu từ 2006 mà chưa bán gì thì vẫn là NEW SELLER.
* Em phải bán được ít nhất là 25 món đồ (items) và số tiền bán được ít nhất là US $250.00.
Thỏa mản các điều trên thì em sẽ hết là NEW SELLER và trở thành seller bình thường.

Nếu còn là NEW SELLER:

* Mỗi tháng chỉ được lên hàng để bán tối đa là 10 items at a time, có nghĩa là nếu bán được 3 món trong tháng đó thì em sẽ lên thêm 3 món nữa, tính trong vòng 30 ngày. Số tiền bán tối đa trong tháng không quá US $500.00.
Mỗi tháng em sẽ được lên hàng 50 items với lệ phí "insertion fee" is free, không bị tính lệ phí gì hết nếu không bán được hàng. Cứ lên hàng cho quen.
Đế có nhiều feedback, em nên mua những vật dụng cần thiết cho mình nhưng với giá rẽ, em cũng sẽ có được một số feedback đáng kể. Phần nhiều buyers không để ý đến feedback từ đâu, từ mua hay bán cũng tốt. Feedback càng ngiều thì uy tín càng cao.

Em có thể tìm hiểu thêm về eBay store ở trang web của tôi: BanMuaTrenWeb.com, trong đó có nói về điều kiện để mở eBay store và nên mở eBay store khi nào.

3. Về PayPal account, nếu muốn bán hàng em phải có premiere hay business account, personal account chỉ dành cho buyer mà thôi. Nếu nghĩ là mình sẽ bán hàng, em nên apply for premiere account. Seller phải có premiere account để nhận credit cards. Em có thể mở PayPal account khác cho mình ở Vietnam, miễn phí. Mỗi người có thể mở hai PayPal account, miễn là khác email address là được

4. Để tìm hiểu thêm về New Seller và Premiere Account, em hãy vào mấy cái links dưới đây:



Lý do tôi muốn em vào trang web của tôi để học hỏi thêm là vì vậy. Những vấn đề em hỏi hầu hết đã có nói trong này. Mỗi ngày học một chút sẽ giỏi rất nhanh.

Đế biết account của mình là gì, hãy vào PayPal.com>account>upgrade my account. Nếu option em thấy là Premiere và Business thì có nghĩa là mình đang có personal account, chỉ cần upgrade là được, hoàn toàn miễn phí. Seller phải có Premiere account.

5. Tiền mình bán được thì có thể rút ra tùy ý, nhưng phải hỏi thêm ở nhà băng của mình, tôi không rõ lắm về thủ tục ở Vietnam, nhưng tôi biết rất nhiều người đã từng mua bán trên eBay.com đang ở Tp. HCM và Hà Nội.

6. Điều nên lưu ý là thuế Hải Quan ở Vietnam, thường thì cao hơn các nước khác. Nếu em mua hàng dưới US $65.00 thì được miễn thuế (hình như 2 lần trong 1 năm).

                                                  Mua Đi Bán Lại? Mua Hàng Giá Rẻ?


Hãy vào


Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

No comments:

Post a Comment