Leaderboard

Monday, October 20, 2014

Chuyển Hàng Từ Vietnam qua MỸ?

Xin chào anh Viet Phan,

Tôi đã đọc qua các bài của anh trên trang web banmuatrenweb.com và rất cảm ơn anh về các thông tin này. Tôi là một Seller mới và sẽ còn theo dõi rất kỹ các bài viết chia sẻ kinh nghiệm của anh.

Hiện tại tôi đã đăng bán một mặt hàng (XXXXX..) và đã có người mua. Tuy nhiên, vì là lần đầu tiên đăng hàng nên tôi gặp một số trục trặc ở khâu shipping. Xin anh giúp đỡ một số vấn đề như sau:

- Ở Việt Nam ship hàng cho khách ở FL, USA thì nên dùng dịch vụ nào? Ở Việt Nam tôi thấy có một số công ty chuyển phát nhưng họ không có tracking, việc này có ổn hay không? Và các hoá đơn của các công ty này có thể sử dụng để giải quyết các tranh chấp sau này khi Buyer mở case hay không?

- Phí chuyển hàng quá mắc (phí EMS Quốc Tế, chuyển 500g tài liệu đi Mỹ tốn ~500.000đ), tôi có thể chuyển hàng qua Mỹ cho một người bạn và từ người này chuyển đến Buyer ở Mỹ hay không? Theo như một số câu trả lời của anh thì không? Tuy nhiên nếu tôi vẫn để Item Location là Vietnam thì có được hay không?

Chúc anh sức khoẻ,
Trân Trọng,
Lê Đình Bảo

đáp:

* Theo tôi biết thì ship hàng qua bưu điện VN là tốt nhất, giá thấp hơn các hãng khác.
* Phí thực tế bao nhiêu thì buyer sẽ trả, chỉ cần có receipt thì không phải lo mắc hay rẻ, họ chịu mua thì họ phải chấp nhận cước phí.
* Tracking numbers là điều tối quan trọng để bảo vệ mình trong trường hợp buyer file charge back với credit card để lấy tiền lại hoặc hàng không tới tay buyer với bất cứ lý do gì. Seller phải giữ lại receipt và tracking number ít nhất 6 tháng. Nhớ upload tracking number cũng như item shipped ngay sau khi chuyển hàng, chuyển hàng càng sớm càng tốt và báo cho buyer biết. Những info này eBay có thể theo dõi và có quyết định đúng đắn khi buyer open case, phần lơi sẽ về phía seller nếu các yêu cầu được thực hiện đúng. Nên nhớ, tiền phí khoãng 15% cho cả eBay và PayPal (VN có thể hơn một chut). Tiền phí 10% cho eBay + PayPal 2.9% & US 30 cents cho một transaction). Phí % căn cứ trên tổng số tiền giá trị món hàng bán được + tiền phí vân chuyển.
* Anh có thể nhờ bạn chuyển, nhưng trên hóa đơn sẽ không thể hiện địa chỉ của buyer từ VN (trên hóa đơn ship hàng), và như vậy nếu có trục trặc, anh sẽ không hợp lệ. Và điều quan trọng là chỉ chuyển hàng theo địa chỉ của buyer trên hồ sơ của PayPal mà thôi, nếu khác đi, seller sẽ bị thiệt thòi.

Chúc anh thành công,
Nên nhớ: "Vạn sự khởi đầu nan", từ từ rồi sẽ quen đi.

Mua hàng giá rẻ, bán lại kiếm lời?
Mua trên eBay - Bán lại trên eBay

 Hãy "click" vào đây:




Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

No comments:

Post a Comment