Leaderboard

Thursday, October 9, 2014

Buyer Open Cased?

Thầy cho hỏi là em bi trường hợp là khách hàng mở open case với lý do là chưa nhận hàng trong khi em đã ship hàng cho khách đã 10 ngày ( hàng và người mua cùng ở uk) gửi hàng theo Royal mail không có tracking. Em nghĩ có thể là hàng bị mất hoặc đã giao nhưng khách bảo chưa nhận vì không có chứng cứ chứng minh. Em đã liên lạc với buyer nhưng không có phản hồi. Customer Support của Ebay cho em thời hạn 48h. Thầy cho em hỏi nếu em không chứng minh hay phản hồi được thì ebay sẽ tự động refund cho buyer ? phí giao dịch ebay và paypal có hoàn trả lại cho seller không? tài khoản seller có bị khóa không? Seller tự refund hay để ebay refund thì tốt hơn ạ?
Xin thầy cho em lời khuyên nếu seller gặp trường hợp này. Cách đề phòng nếu ship không có tracking hoặc ký nhận (do món hàng nhỏ và giá trị thấp) và khách bảo chưa nhận hàng
Cảm ơn thầy và khóa học rất có ích
Em Thiện

Đáp:

Trước tiên là em reply to the buyer càng sớm càng tốt, cho biết là em đã chuyển hàng bằng công ty nào đó, nếu không có trackimg number thì copy of receipt cũng được.
Sau đó, chờ khoãng 1-2 tuần, cho buyer biết là sau 1-2 tuần nếu buyer không nhận được hàng thì em sẽ refund. eBay sẽ không có vấn đề gì. Nhưng em tự làm điều này thì tốt hơn. Không cần gấp.
Full refund có nghĩa là eBay sẽ hoàn lại tiền fee cho em, nhưng PayPal thì không, em chịu 1 lần transaction và buyer cũng chịu 1 lần. Điều vô lý là tại sao không có tracking number?
Nên nhớ, bao giờ cũng phải có tracking number vì shipping cost là do buyer trả. Điều nay là tối quan trọng vì nó sẽ protect seller. Nhớ là phải post tracking number lên ngay khi chuyển hàng (trong ngày càng tốt).

Chúc em may mắn,
Thầy

Mua hàng giá rẻ, bán lại kiếm lời?
Mua trên eBay - Bán lại trên eBay

 Hãy "click" vào đây:




Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

Mua hàng giá rẻ, bán lại kiếm lời?
Mua trên eBay - Bán lại trên eBay

 Hãy "click" vào đây:




Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

No comments:

Post a Comment