Leaderboard

Monday, October 20, 2014

Phí eBay + PayPal?

Chào thầy Việt,

Hiện em đang dư đinh bán một món hàng trên ebay nhưng lần này e có vẻ hơi ngại, vì lần trước e đã từng bán được một món hàng . Lúc đầu cứ nghĩ là sẽ lời được một it , do ko tìm hiểu kỹ về tiền ship và lệ phí PAYPAL nên cuối cùng thì tính ra huề vốn. Nhưng sau đó e lại nhận thêm mộtcái phí seller fee là $18.80. Lần này thì thật sự là lỗ nghiêm trọng.
Em có câu hỏi là Final value fee là tính trên từng tổng sản phẩm đã bán hay là tong tất cả những sản phẩm mình bán trong tháng đó. Cái này xin thấy giải thích rõ hơn dùm em. Em không hiểu Ebay tính đủ loại phí như vậy, đối với thầy nó có cao và nhiều lắm ko. Và đồi với những người bán khác trên ebay họ lời được từ cái nào khí bị tính phí quá niều như vậy.
Nếu em bán món hàng hiên tại $180 thì e có thể nhận được về bao nhiêu nếu đã trừ đi hết phí paypal+ebay va và shipping e cho là $5 by USPS Priority Mail ( e shipping lần trước là $5 và lần này cũng gần giống kích cỡ lần trước (3lbs) nên e nghĩ cũng $5). Cảm ơn thầy . Ngoài ra, e không biết thầy có viết bài nào về shipping hàng ở Mỹ ko , nên dùng hãngng nào để ship cho tốt USPS , UPS, hay FexEx thi cái nào theo thầy là tốt và mình nên dùng option nào gửi là tốt và tiết kiệm tiền nhất.
Em xin lỗi hỏi thêm thầy một câu ngoài lề , vì em muốn mua một cái tivi 50" gửi về Việt Nam có được không và tiền shipping cỡ bao nhiêu hả thầy. Cảm ơn thầy nhiều.
Regard,
Khang Nguyen

Đáp:

Trong trang web của thầy có bài viết về phí eBay, em xem thêm nhé.
Một cách tổng quát, phí eBay la 10% trên giá trị cuối cùng của món hàng, dù là 1 hay 10 món thì cũng vậy thôi, vì % là con số tương đối. Ví dụ, em bán 1 món là $100.00 + free shipping, em sẽ đóng $10.00. Em bán 10 món là $2.000.00 + free shipping, em sẽ đóng là $200.00. Nên nhớ, 10% là kể cả shipping fee.
Ví dụ: Em bán 1 món $100.00 + $10.00 shipping (ngay cả buyer trả tiền shipping), em sẽ đóng tiền fee cho eBay là 10% trên tổng số của $110.00, tức là $11.00 (chứ không phải $10.00).
Fee của PayPal là 2.9% + 30 cents cho 1 transaction. Nếu buyer mua 3 món hàng mà trả 1 lần together, em sẽ trả 2.9% + 30 cents, nhưng nếu buyer trả làm 3 lần riêng biệt, em sẽ trả cho PayPal 2.9% + 30 cents x 3 lần).
Để dễ tính, em cứ phỏng chừng 15% cho eBay + PayPal trên giá trị cuối cùng của món hàng bán được. Có nghĩa là buyer trả cho em $200.00 qua PayPal (kể cả shipping fee), em sẽ đóng $30.00 tiền fee.

Còn hãng shipping tốt nhất và rẻ nhất là USPS. Ngoài ra, nếu em print shipping label online của eBay, em sẽ được discount từ 15%-37% tùy trường hợp + free tracking numbers.

Chúc em thành công,
Thầy

Mua hàng giá rẻ, bán lại kiếm lời?
Mua trên eBay - Bán lại trên eBay

 Hãy "click" vào đây:




Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

No comments:

Post a Comment