Leaderboard

Monday, July 14, 2014

Vận chuyển ra nước ngoài từ Việt Nam?

Thầy ơi em vừa có một bạn đặt hàng. vì đây là đơn hàng đầu tiên nên em lo lắm. giá trị có lẽ không lớn với người sống ở Mỹ nhưng với em cũng là cả vấn đề. Em đặt bán sách (1 quyển, và nhận đặt hàng số lượng) và bạn ấy muốn mua trọn bộ (khối lượng vận chuyển lớn, tiền vận chuyển gấp 2,5 lần tiền sách), tổng giá trị (hàng +vận chuyển) là khoảng 400usd (em áng chừng cước theo báo giá chưa chính xác).

bạn buyer là người hiểu tiếng việt, feedback 100%. Em thì gà không biết gì. Việt Nam vận chuyển hàng đi nước ngoài e không biết nhiều nhưng nghe nói hay bị trộm. Nếu việc vận chuyển có vấn đề và hàng hóa bị buyer trả lại, hoặc xấu hơn là mất thì paypal hoàn trả 100% tiền cho người mua phải không ah? (gồm tiền hàng và tiền vận chuyển)

Có cách nào để hạn chế thiệt hại cho người bán không ạh? E cũng lo lo không biết sao bạn ấy dám đặt hàng của seller chưa có feedback nào? có lẽ là vì Ebay bảo vệ người mua quá tốt chăng?

Mong sớm nhận được sự giúp đỡ của thầy ạh. Không biết em có nên nhận lô hàng này không nữa (mặc dù em cảm thấy tin tưởng bạn buyer nhưng mà tự nhiên máy tính em hư đúng lúc có đơn hàng đầu tiên nên em run, thầy ơi!!!*:(( khóc rồi nè)
Em cảm ơn thầy !!!!!!!!!!!!!!

Đáp:

Em hoàn toàn yên tâm, không có gì phải lo. Thầy giải thích cho em như sau:
1. Điều đầu tiên là ra ngay bưu điện gởi hàng đi càng sớm càng tốt.
2. Kế đến là báo cho buyer biết là hàng đã gởi đi, điền tracking number (ở phần item sold của em, em sẽ thấy nhiều option để điền vào). Điền vào item shipped. Cất biên nhận cẩn thận (khoãng 6 tháng).
3. Nếu có vấn đề gì, em sẽ cung cấp cho eBay những tin tức nêu trên. Nếu buyer có thắc mắc gì, eBay sẽ can thiệp giúp em. Nếu họ open case (mở 1 hồ sơ), mà em chứng minh được em đã gởi hàng cho họ mà có hư hỏng hoặc thất lạc, eBay sẽ bồi thường theo cam kết "eBay money back guarantee".
4. Hàng gởi nước ngoài thường an toàn, không bị mất. Thầy đã mua nhiều hàng ở VN chuyển qua Mỹ, rất nhanh và không bị gì. Nhưng em phải đóng gói cẩn thận.
5. Nếu em cancel 1 item đã có người mua với lý do không chính đáng, em sẽ bị 1 điểm xấu (xem thêm bài viết về "Defect rate" của thầy).

An tâm, cố gắng nhé. 
Em sẽ thành công.
Thầy

Mua Hàng Giá rẻ, hãy vào:

No comments:

Post a Comment