Leaderboard

Wednesday, July 16, 2014

Mở tài khoản ở 2 quốc gia?

Thưa Thầy,

Thầy cho em hỏi như sau:

Hiện tại em sống tại Vietnam, tuy nhiên em có nguồn hàng cần bán là ở tại Anh, em đã đăng ký ebay uk và paypal. E nhận thấy địa chỉ đăng ký thông tin là ở Vietnam thì không thuận tiện. Vậy thầy cho em hỏi, em muốn thay đổi lại địa chỉ của mình là UK thì có được không ạ, nó có ảnh hưởng gì đến tk paypal không, cũng như những ảnh hưởng khác sau này,

Rất cảm ơn thầy đã tạo diễn đàn này, nó giúp em rất nhiều.

Regards,
Phạm Quốc Thiện


Đáp:


Trên nguyên tắc, em có thể tạo nhiều tài khoản khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, nếu em đang ở VN thì chỉ có thể tạo tài khoản ở VN mà thôi. Nếu muốn bán hàng ở Anh, thì phải ở Anh. Có nghĩa là, em đang ở đâu thì hoạt động ở đó. Đi đi, về về thì hoạt động ở 2 nơi.
Nếu em ở VN mà đăng ký địa chỉ ở UK thì không được, vì eBay sẽ đọc được số IP của em và tài khoản sẽ bị đóng vĩnh viễn. Đừng thử nhé, nhiều người đã bị rồi.
Em có thể đăng ký tài khoản ở Anh bằng laptop có số IP ở Anh, sau đó mang laptop đó về VN để hoạt động, eBay sẽ biết và yêu cầu xác nhận bằng credit card, trường hợp này sẽ được chấp nhận giống như đi làm business ở nước ngoài. Thầy đã thử làm trong một chuyến về VN cách đây 3 năm. Nhưng nhớ là phải mang laptop theo mình, không xài máy khác được.

Có cách khác, em có thể ở VN nhưng bán hàng ở Anh, trường hợp đó thì gọi là "Drop Shipping", nhưng em phải cho buyers biết là item location ở một nơi khác (có option này cho sellers). Nhưng điều quan trọng là em có tin được không? Vì trách nhiệm chậm trể, hàng không đúng hay thất lạc... em sẽ là người chịu hoàn toàn trách nhiệm và sẽ nhận feedback không tốt từ buyers.

Em nên đọc thêm các bài viết về eBay nhé.

Chúc em thành công,

Mua Hàng Giá rẻ, hãy vào:


1 comment:

  1. Đúng rồi, em mới vừa bị xóa tài khoản vĩnh viễn....Do em đăng ký tai khoảng ở Malaysia. về Campuchia có mua hàng thì ok. Đăng lên bán 1 món đồ. Vậy mà vài giờ sau co email thông báo là xóa vĩnh viễn. Sợ lắm.....

    ReplyDelete