Leaderboard

Tuesday, July 8, 2014

Insertion fee bị tính cho NEW SELLER?

Đây là lần đầu tiên mình sell nhưng vẫn bị ebay tính phí Insertion fee 1.5usd cho món hàng có 5usd, hix. sao eBay quảng cáo là 40 món đầu tiên trong tháng thì free nhỉ? mình không đăng ký store mà chỉ là thành viên thường.
cũng chưa giao dịch gì trên ebay.
tiếp theo là eBay báo địa chỉ mail paypal của mình không giống với địa chỉ mail ebay?
paypal mình thiết lập có 2 địa chỉ mail và địa chỉ mail phụ (không phải mail primary) mình sử dụng để đăng ký paypal link với ebay. và cái mail nay cũng không trùng với mail đăng ký ebay. Ebay có bắt buộc mấy cái mail phải trùng nhau không?
cuối cùng hình như eBay bảo paypal của mình không hoạt động? làm sao kiểm tra tài khoản paypal còn hoạt động không? mình vừa đăng nhập tài khoản để add thêm mail vẫn bình thường?


Thanks bạn một lần nữa

Regards,


Đáp:

Tôi sẽ trả lời bạn từng câu hỏi nhé.

1. eBay vẫn cho 50 items listing free/month. Dù bạn có mở store hay không. Nếu có store thì từ 150 items đến 2,500 items free, tùy theo store của bạn (dĩ nhiên phải có lệ phí cho store).

Sở dĩ bạn bị tính fee vì một trong các lý do sau:

* Bạn thêm Sub Title, lệ phí là $1.50 (give buyer more information).
* Bold title, lệ phí là $4.50 (attract buyer, title appear in BOLD).
* International Site visibility, eBay UK, lệ phí là $0.50.
* Schedule start time, lệ phí là $0.10
...
Nếu bạn check vào một trong các box đó, bạn phải trả thêm các lệ phí extra, nếu không, listing hoàn toàn free.
Như trường hợp của bạn, có thể bạn nên xem lại phần listing coi có Sub title check box hay không, nếu có, uncheck cái box đó, bạn sẽ không phải trả lệ phí gì cả.

2. Vì bạn có 2 emails với PayPal, nên có thể email của PayPal không khớp với email của eBay.
Nên lưu ý, email của eBay và PayPal phaỉ là một. Bạn phải confirm email của PayPal qua email của bạn.
Điều quan trọng là bạn phải LINK 2 account của eBay và PayPal khi mở account với eBay, bạn phải vào:

My eBay>Account>Link my PayPal account... Bây giờ bạn có thể mua, bán thoải mái rồi đó.

3. Còn muốn xem tài khoản PayPal có hoạt động hay không, bạn đăng nhập vào PayPal coi thì biết liền.

Chúc bạn thành công,

Mua Hàng Giá rẻ, hãy vào:

No comments:

Post a Comment