Leaderboard

Monday, September 9, 2013

Làm sao giãm tiền shipping & handling cho Buyer?

Click Here

Mua Đi Bán Lại? Mua Hàng Giá Rẻ?

Hãy vào


***

"Kính thưa thầy Việt Phan,
Tôi là học viên dự khóa học ngày 31/8/2013 vừa qua, có  thắc mắc sau đây xin thầy vui lòng chỉ giúp cho:

1- Seller muốn giảm tiền shipping & handling cho Buyer khi mua nhiều items, thì thủ tục seller sẽ phải làm như thế nào để Ebay và Paypal biết mà tiến hành thủ tục thanh toán tiền cho 2 bên trước khi Seller đóng gói hàng gửi đi?
2- Xin phép thầy cho tôi được trở lại dự thính (free) trong khóa học sắp tới đây vào ngày 21 & 22/9/2013 tại Westminster.

Xin chân thành cám ơn thầy rất nhiều." Canh Le, Westminster

Đáp:

1. Muốn giãm tiền shipping & handling cho Buyer, Seller chỉ cần chờ cho Buyer hoàn tất việc mua hàng rồi gởi invoice ra (send invoice option), eBay sẽ tự động combine tất cả items vào một invoice, Seller sẽ điền vào khung shipping cost tùy theo số tiền ship cần thiết thực tế. Sau đó, Seller sẽ gởi "combine shipping" invoice cho Buyer (nhấn vào Send Invoice).
Điều này có lợi cho cả Seller lẫn Buyer. Seller sẽ không bị tính phí của PayPal nhiều lần (mỗi transaction sẽ phải trả thêm cho PayPal $0.30), Buyer sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyễn đáng kể, họ sẽ trở lại mua hàng nhiều hơn. Điều quan trọng là Buyer sẽ cho ra positive feedback có lợi cho Seller.
Để bảo đảm là Buyer sẽ không trả tiền nhiều lần (nhiều Buyer không biết có combine shipping option), Seller nên ghi rõ ở phần description là Buyer nên chờ combine shipping invoice của Seller để tiết kiệm shipping fee.
Thường thì Seller nên gởi invoice ra trong vòng 24 hrs.
Có trường hợp Seller gởi invoice ra rồi, Buyer lại mua tiếp sau đó. Seller chỉ cần send invoice cho item(s) sau, eBay sẽ có option "combine shipping with previous items", Seller nhấn vào đó, invoice mới sẽ bao gồm tất cả các items với nhau, Seller gởi ra cái invoice mới cho Buyer thay cho cái cũ.

Theo tôi, Free shipping là option hay nhất, bạn có thể tính tất cả chi phí để không bị lỗ. Tôi đã giải thích điều này ở lớp.

2. Welcome bạn trở lại lớp miễn phí vào ngày 21 tháng 9, 2013 sắp tới. Sự thành công của bạn là tôn chỉ của chúng tôi.

Nếu bạn có thêm câu hỏi, xin vui lòng email cho chúng tôi. Bạn sẽ có câu trả lời trong vòng 24 hrs, hoặc trong thời gian ngắn nhất cho phép.

Chúc bạn thành công,
Mr. Việt Phan
Certified Education Specialist Trained by eBay

Click Here

No comments:

Post a Comment