Leaderboard

Tuesday, December 9, 2014

Account bị đóng?

Chào thầy.
Em là một cư dân VN.
Nỗi khổ của em xin thầy giải đáp giùm!
Vốn là em mới tham gia ebay được 10 ngày, có mua vài món đồ trên đó. Giá rẻ thôi, tầm 2-8$. Mua từ HK ship về VN. Theo như diễn tiến thì bên đó đã shipped rồi, em trong thời gian đợi nhận hàng.
Tình cờ em có tò mò, thật sự là chết do ko hiểu biết. Em có thử rao bán 1 món đồ trên ebay. Đại loại như em mua ngoài tiệm về bán lại thử trên đó xem sao. Và thế là em bị block acc. Cái này em biết mình lỡ có lỗi do vi phạm bản quyền.
1. Điều em lo lắng nhất bây giờ là ebay sẽ ko chịu trách nhiệm cho những đơn hàng em đã đặt, nếu hàng đã shipped rồi thì liệu có cơ hội về tới em được ko ạ? Em sẽ theo dõi đơn hàng đó như thế nào bây giờ?
2. Em muốn mở lại acc, em biết là phải làm email mới, gần như thay đổi tất cả, vậy liệu khi e đk tk paypal mới, nhưng xài debit card cũ kì trước, thì ebay có phát hiện đc ko, hay là làm luôn thẻ mới? Rồi với địa chỉ nhà em sẽ thay đôi luôn hay vẫn giữ đc ạ?
Em cám ơn thầy rất nhiều.
Mong nhận được câu trả lời quý báu từ thầy!
Thân chào thầy.

Regards,
Thành


Đáp:

Hầu như tất cả các trường hợp bị đóng account theo thầy biết đều là ở VN!
eBay cũng biết điều này và nó trở thành một tiền lệ cho VN.
1. Nếu hàng chuyển rồi thì em sẽ nhận được, không có gì phải lo. Nếu hàng chưa chuyển thì seller sẽ được khuyến cáo trả tiền lại cho em.
2. Nếu mở account mới thì tất cả phải mới như của một người khác. Nếu em dùng thẻ cũ thì chắc chắn account sẽ lại bị đóng lần nữa. Từ địa chỉ cho đến các tin tức cá nhân.
Thầy khuyên em nếu còn có ý định mua bán trên eBay thì nên tìm đọc tất cả các bài viết của thầy để hiểu thêm các quy định của eBay, tránh sai lầm và có thể thành công như mọi người. Đây là một trang mạng mua bán lớn nhất nhì trên thế giới, cơ hội kiếm tiền nhiều lắm.

Chúc em thành công,

Mua Đi Bán Lại? 
Mua Hàng Giá Rẻ?


Hãy vào


Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

No comments:

Post a Comment