Leaderboard

Tuesday, September 23, 2014

Sản phẩm trên eBay có đáng tin không?

Chào thầy,
Em có một thắc mắc.
Cùng 1 sản phẩm Made in US. nhưng giá bán ở ebay thấp hơn giá của web amazone rất nhiều ( cụ thể là $2.98 và $6.50 ) . đây là sản phẩm thực phẩm chức năng. Liệu có phải sản phẩm của ebay k chính hãng và không đáng tin?
Cảm ơn thầy

Regards,
Thuy Ly

đáp:

Giá cả có thể rất khác nhau vì các sellers có mục đích và suy nghĩ khác nhau. Có thể sellers bán rẻ để dẫn buyers vào store của mình, các buyers có thể sẽ mua nhiều món khác hoặc sellers ấn định "selling format" khác nhau, như auctions bao giờ cũng cho giá thấp hơn fixed price. Hoặc các sellers có nguồn hàng wholesale với giá rẻ cũng có thể cho ra giá thấp, nhất là để cạnh tranh.
Nếu em để ý, các sản phẩm trên eBay rẻ hơn các "department store" rất nhiều như: Staples, Walmart, Macy's...

Còn vấn đề sản phẩm có chính hãng hoặc đáng tin cậy hay không thì em có thể tìm các sellers có nhiều feedback và tỷ lệ % positive cao, như 100% positive của 500 feedback trở lên thì chắc chắn là tin được.

Ngoài ra, điều quan trọng là eBay cũng không bao giờ chấp nhận hàng giả hoặc kém chất lượng. Các sellers đó sẽ bị tạm đình chỉ hoặc bị đóng tài khoản ngay lập tức. Trong mọi trường hợp, nếu buyers không hài lòng, có thể trả hàng lại hoặc chính eBay sẽ bồi thường theo quy định "eBay money back guarantee". eBay hiện đang áp dụng một chính sách mới, đó là "defect rate" cho các sellers, nhằm khuyến khích có thưởng cho các sellers bán hàng tốt và tích cực hơn, "defect rate" áp dụng kể từ ngày 20 tháng 8, 2014. Các sellers nào có tỷ lệ "defect" hơn 5% sẽ bị đóng tài khoản vĩnh viễn, các Top-rated sellers còn khó hơn, tỷ lệ defect này phải dưới 2%.

Em có thể tìm đọc bài viết về "Defect Rate" để biết thêm quy định mới này.

Chúc em thành công,


Mua Hàng Giá Rẻ Hãy vào:


Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

No comments:

Post a Comment