Leaderboard

Sunday, May 4, 2014

"Items in transit" có nghĩa là gì?



Hi thầy,

Em có 2 items bị problem, gửi đi lâu rồi mà status vẫn còn in transit, chưa delivered, buyer cứ liên lạc complain. Một đi Argentina, 1 đi Tanzania. Argentina nay đã 5 tháng rồi, Tanzania hồi đầu tháng 4. Cả 2 items đều nhỏ, 1 là necklace, 1 là wallet, nên em gửi first class.

Thầy cho biết ý kiến em làm sao liên lạc post office để hỏi vụ này theo kinh nghiệm của thầy. Vì ship qua eBay thì tracking number đã show lên rồi.

Thanks,
Marvin

Đáp:

Đây là một trường hợp điển hình và khá phổ biến, hiện nay chưa giải quyết được và thường thiệt thòi cho sellers.
Post office sẽ không giải quyết trường hợp này. Họ chỉ giải quyết khi có mua insurance hoặc gởi qua priority mail (insurance up to $50.00) và registered mail có signature tracking number (thêm $16.50 cho service này), hoặc gởi qua express mail.
Trường hợp của em gởi first class qua eBay có tracking number showed chỉ là customs number, nó cho biết hàng em đã gởi và đã qua customs của US only, số này không thể track ở một số quốc gia như em đã nói ở trên. Ngoài ra, một số quốc gia khác như: Russia, India, China.. cũng không track được.
Tuy nhiên, một số quốc gia như: United Kingdom, France, Germany, Italy, Israel và các quốc gia khác ở Châu Âu thì track được, có nghĩa là sẽ showed DELIVERED khi hàng đến nơi, ngay khi gởi first class international mail (đây là service mới có của USPS).
Để biết có track được hay không, em coi eBay label có ghi "E-DELCON" hay không, có nghĩa là electronic delivery confirmation. Thường thì nếu không track được, eBay sẽ báo là "tracking confirmation is not available..." trước khi em print label của eBay.
Nếu tracking number không showed DELIVERED, buyers complain thì seller sẽ phải issue a refund. Nếu bán hàng có giá trị cao, nên yêu cầu buyer trả thêm service cho registered mail hoặc ship qua "global shipping program" của eBay (tiền ship mà buyers trả sẽ cao hơn).

Chúc em may mắn,
Thầy

Mua Hàng Giá rẻ, hãy vào:


http://deals.ebay.com


No comments:

Post a Comment