Leaderboard

Wednesday, April 30, 2014

Trả lại hàng không đúng tiêu chuẩn? (Return item)

Mến chào thầy Việt Phan,

Đã lâu rồi không liên lạc với thầy, thầy vẫn khỏe chứ!? Công việc của thầy cũng vẫn tốt có phải không ạ! Em mong mọi điều tốt đẹp luôn đến với thầy!

Thưa thầy, em mới vừa mua một cái phone trên ebay và người bán đó cũng là một seller có tiếng tốt và làm ăn có kinh nghiệm, họ ở Quảng Đông.
Tuy nhiên, cái phone em mới vừa nhận, xài được mới có 2 tiếng thì cái phone bị đứng hình đen thui, và không làm được gì cả. Em thất vọng vô cùng, và muốn Return trở lại họ. Nhưng đây là lần đầu tiên nên em không rõ trả lại hàng như thế nào!

1- Theo thỏa thuận lúc mua thì người mua sẽ trả tiền return lại. Em không biết có dịch vụ nào lợi cho buyer return đi nước ngoài không mắc quá không ạ!? Vừa không hài lòng, vừa tốn tiền thì buồn thật ạ thầy!

2- Cách thức return lại như thế nào? Mong thầy hướng dẫn em cụ thể vì em không muốn sơ sót bị mất hàng, vì đây là lần đầu tiên em gửi Return và cũng là lần đầu tiên gửi sang nước ngoài ạ ! Mong thầy giúp em! :)

Chân thành cảm ơn thầy rất nhiều! :) 

Đáp:

Thường thì tiền shipping rẻ nhất là First Class Mail International.
Ví dụ như từ 13-16 oz sẽ là $13.10 nếu paid online và nếu gửi từ Mỹ.
Em chỉ cần email cho seller là em sẽ return và cung cấp tracking number (customs number only), numbers này chỉ tracki được khi món hàng qua cửa Hải Quan Mỹ mà thôi, không track được khi hàng tới Trung Quốc. Chỉ có express mail mới theo được hàng tới Trung Quốc, nhưng rất mắc, khoãng $60.00.
Điều quan trọng là em phải giữ receipt của shipping.
Thường thì hàng không mất và seller cũng sẽ refund cho em, họ không muốn rắc rối và nhận negative feedback đâu. Nhớ đừng leave feedback nếu chưa nhận được refund.
Em phải coi lại xem thời gian cho return là bao lâu, thường thì là 14 ngày sau khi nhận hàng có khi chỉ 7 có ngày, tùy seller (em xem lại ở phần return policy của listing item).
Điều quan trọng là liên lạc ngay với seller để không bị quá hạn.
Một lời khuyên cho em: Không bao giờ mua hàng điện tử ở Trung Quốc.

Thường thì màn hình đen là do hết pin, em có thử charge lại pin không?

Chúc em may mắn.
Thầy

Mua Hàng Giá rẻ, hãy vào:


http://deals.ebay.com

No comments:

Post a Comment