Leaderboard

Monday, April 28, 2014

Vi phạm Bản Quyền!

Chú Việt !
Mấy hôm nay cháu rất buồn, cháu lang thang trên intenet thì mới thấy được đỉa chỉ email của chú trên mạng nguoi-viet.com. Và cháu tìm được địa chỉ email của chú. 
Cháu tập tành buôn bán trên ebay cũng đã được hai tháng, tài khoản ebay cháu mượn từ em gái của cháu. Vốn tiếng anh ít ỏi, cháu thấy trên ebay người ta hay bán code unlock iphone, cháu thấy minh cũng có thể làm được, nên cháu đã manh dạn thử sức với ebay, lấn đầu tiên cháu bán, do không tìm hiều kỉ luật lệ của ebay, cháu đã pham luật, họ gui một email thông báo và cháu bị xóa tin đăng bán. Vì cháu ham lơi nhuận nên cháu đã tái phâm đến 2 lần, rồi cháu còn tạo thêm một account mới để bán. Cháu nhận ra mình đang phạm luật, cháu đã chuyên sang bán key norton internet security, đây là key chính hãng, mong muốn của cháu đem lại giá ca tốt cho người mua trên ebay, và cháu nhận được phản hồi rất tích cực, chau vui lắm, vốn tiếng Anh ít ỏi, cháu nhờ em gái cháu xin ebay bay cho cháu được bán thêm, vì cháu đã hết 100 items, nhưng họ đã khóa acount của cháu, không cho bán nữa. Cháu rất buồn, cháu chỉ muốn buôn bán, thật lòng cháu không muốn vậy. Cháu không biết phải làm sao? Cháu mong nhận được sự giúp đở của chú. Cháu phải làm sao.
Cháu cảm ơn chú nhiều lắm.
Duy Nguyễn

Đáp:

Trường hợp của cháu đã vi phạm một điều lệ rất quan trọng của eBay: Không bán đồ giả mạo, không bán đồ copy, hàng nhái; không bán đồ chỉ những "authorized agent" mới được quyền bán mà thôi...
Để có thể tiếp tục (có thể với account nào đó của người thân, chứ cháu sẽ không bao giờ được mua bán trên eBay nữa), cháu phải làm như sau:

1. Xem kỹ những quy định của eBay, có thể xem bài viết của chú về chương trình VeRO ở cái link dưới đây:


2. Nếu không chắc sản phẩm của mình có vi phạm policy của eBay hay không, cứ hỏi: "Customer Support" và "find an answer".
3. Tìm sản phẩm tương tự trên eBay (search) thì sẽ biết ngay.
Chúc cháu thành công.

Mua Hàng Giá rẻ, hãy vào:


http://deals.ebay.com



No comments:

Post a Comment