Leaderboard

Sunday, March 2, 2014

Tài khoản eBay bị đình chỉ vô thời hạn?



"Dạ cháu chào chú !
Hiện tại cháu đang sinh sống tại Việt Nam và muốn bán hàng trên eBay với hình thức Dropshipping.
Cháu đã làm tất cả các bước Upgrade Account Paypal lên Premium và đã Verify Paypal, linked account eBay với Paypal, đăng ký Seller Account. Đã list item thành công nhưng được khoảng vài tiếng thì cháu bị eBay gửi Mail thông báo bị Suspended. Đây là email mà eBay gửi cho cháu ạ.

After reviewing your eBay account, recent activity has raised serious security concerns. As a result, we've taken the following action on your account:
- Your eBay account has been suspended indefinitely.
- Item listings have been removed. A list of removed items is available further down in this email.

You won't be able to use eBay in any way. This includes using another existing account or registering a new account. Any outstanding selling fees are due immediately, and any amounts that you haven't previously disputed will be charged to the billing method currently on file.

We've taken this precaution to protect our members while we make sure that the activity doesn't cause harm -- however unintentionally -- to the eBay community.
Here are the listings we removed:
000000000009 - Free Shipping - Digital Essentials Kit 3-Piece Card Reader Tri-Pod and Case."


Rất mong chú giúp đỡ và giải đáp dùm cháu ạ
Cháu xin cảm ơn rất nhiều!

Regards,
Tô Hồng Minh

Đáp:

Theo chú thấy thì trường hợp của cháu không phải là do Drop shipping hay bất kỳ thủ tục đăng ký nào, mà listing bị removed là do cháu đã vi phạm quy định của eBay, không phải chỉ một lần.
Để biết lý do tại sao account của cháu bị đóng vĩnh viễn, hãy xem bài viết dưới đây về luật tác quyền, chương trình VeRO:


eBay cam kết bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của bên thứ ba và cung cấp các thành viên của eBay một nơi an toàn để mua và bán. eBay tạo ra quyền sở hữu (VeRO). Chương trình kích hoạt để chủ sở hữu tài sản trí tuệ có thể dễ dàng báo cáo các danh sách vi phạm quyền của họ.
eBay yêu cầu chủ quyền sở hữu phải đăng ký thông qua VeRO trước khi báo cáo các mặt hàng vi phạm. Chủ quyền sở hữu phải ký các văn bản ràng buộc pháp lý trước khi báo cáo các mặt hàng cho eBay.

Chương trình VeRO (The VeRO program)

Quyền sở hữu (Verified Rights Owner) (VeRO) đã cho phép chủ quyền sở hữu trí tuệ yêu cầu eBay loại bỏ danh sách một số các mặt hàng hoặc tài liệu vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của họ. Các quyền này có thể bao gồm nhãn hiệu, bản quyền, và / hoặc các quyền lợi hợp pháp khác.

Ví dụ, một chủ quyền sở hữu có thể yêu cầu eBay loại bỏ một sản phẩm đang được bán có sử dụng nhãn hiệu của chủ quyền sở hữu đó (chẳng hạn như một biểu tượng trên một ví thiết kế) nếu các mặt hàng không phải là một sản phẩm đích thực của chủ quyền sở hữu. Chương trình này giúp bảo vệ các thành viên của eBay tránh được các vụ mua bán vật phẩm có thể là giả mạo hoặc trái phép bị cấm theo luật tiểu bang và / hoặc luật liên bang.

Tại sao sản phẩm của tôi bị gở bỏ? (Why was my listing removed?)

Trước khi sản phẩm được lấy ra, chủ quyền sở hữu phải cung cấp cho eBay các thông tin để đảm bảo rằng người báo cáo sản phẩm bị vi phạm đó được phép làm như vậy. Nó cũng cho phép eBay xác định chính xác danh sách các sản phẩm phải được loại bỏ. Nếu mặt hàng của bạn bị báo cáo, bạn sẽ nhận được một email của eBay thông báo cho bạn biết rằng một người tham gia VeRO đã yêu cầu danh sách của bạn phải được gỡ bỏ.
eBay yêu cầu các chủ quyền sở hữu cung cấp một địa chỉ email để bạn có thể liên hệ trực tiếp nhằm biết thêm thông tin về lý do tại sao danh sách của bạn vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của họ. Bạn có thể tìm thấy địa chỉ email của chủ quyền sở hữu trong email mà bạn nhận được khi danh sách của bạn đã được gỡ bỏ.

Để biết thêm thông tin về người tham gia VeRO, hãy truy cập About Me page của họ.

Những gì bạn có thể làm tiếp theo? (What you can do next? )

Nếu bạn có mối quan tâm hoặc câu hỏ về lý do tại sao danh sách của bạn đã được báo cáo, xin vui lòng liên hệ với người tham gia VeRO trực tiếp bằng cách sử dụng địa chỉ email mà eBay cung cấp.

Bạn có thể liên hệ với eBay (contact us) nếu:
  • Bạn không thể tìm thấy địa chỉ email của chủ quyền sở hữu.
  • Bạn gửi một email cho chủ quyền sở hữu, nhưng họ đã không trả lời sau 7 ngày.
  • Chủ quyền sở hữu trả lời email của bạn, nhưng bạn vẫn tin rằng họ đã phạm sai lầm trong báo cáo danh sách của bạn.
Theo "The VeRO program", áp dụng cho eBay.com, ngay cả cho eBay VN hay Vietnam eBay (eBay Viet)

Mua Đi Bán Lại?

Hãy vào eBay "Daily Deals" dưới đây:


1 comment:

  1. tai khoan e bi khoa vo thoi han do mua hang ma chua xac minh tai khoan paypal va xac minh tai khoan nay voi e-bay.e o biet lam the nao de xac minh tai khoan paypal voi e-bay nen sau khi mua hang bi khoa account luon.No ghi la:
    "Your eBay account has not been activated yet. Accounts are not accessible until an actual debit or credit has first been posted to the account, even though you may have already filled out our account creation form. This message confirms to you that you have no credit or debit balance at this time".Bay gio e phai lam sao de mo tai khoan lai duoc?Thanks

    ReplyDelete