Leaderboard

Wednesday, March 5, 2014

Vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài




"Thầy cho em hỏi là các hình thức vận chuyển hàng hóa từ eBay sang các nước như thế nào ạ? Tùy theo người bán hay eBay có chính sách quy định nào không ạ?

Regards," Chi 

Đáp:

Phương thức vận chuyển qua các nước là tùy em hoặc đôi khi buyer yêu cầu. eBay không bắt buộc phải qua công ty nào cả. Tuy nhiên, các công ty vận chuyển phải có uy tín và nhất là em phải có "tracking numbers" để theo dõi món hàng.
Hiện nay, ở Mỹ thì USPS là rẻ nhất, nhưng tracking number chỉ có thể theo dõi đến "in transit" là hết (sẽ không bao giờ thấy "Delivered" trên tracking), đến một nước khác thì nước đó lo, tracking number sẽ không theo dõi được nữa. Nhưng seller vẫn có thể giữ receipt để prove là mình có gởi đi, sẽ có tác dụng cho PayPal fight back với credit card company nếu có claim "chargeback". Nhưng nếu buyer claim "item not received" thì seller sẽ phải trả tiền lại (refund) cho buyer.
Để chắc ăn, seller có thể yêu cầu buyer trả thêm tiền cho extra service của USPS là "REGISTERED MAIL" lệ phí extra là $13.65 (thường thì đối với món hàng có giá trị cao khoãng $200.00 trở lên) để protect cho mình.
Nói chung, cái gì cũng có sự rủi ro của nó. Tiền shipping cao quá sẽ khó bán hàng, không có tracking number sẽ bị refund nếu hàng hóa thất lạc. Tùy em quyết định.

Thầy cũng bị trả tiền lại cho một số buyers vì hàng bị thất lạc (khoãng dưới 5%), đối với một số hàng hóa có giá trị thấp vì không có tracking number ở nước ngoài.

Nếu em ở Vietnam hay China thì tracking number sẽ included với giá rẽ, nhất là với China (không thể hiểu nổi!!!)

Chúc em may mắn,
Thầy.


Mua Đi Bán Lại? Mua Hàng Giá Rẻ?

Hãy vào


Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

***
Hoặc vô thẳng một trong những category dưới đây để mua hàng

Click Here     Click Here     Click Here         Click Here     Click Here     Click Here     Click Here     Click Here     Click Here     Click Here  

3 comments:

  1. Chào bác, em mới thử lên hàng 1 món đồ, nhưng luôn bị báo lỗi cái chỗ "dịch vụ ship", bác xem lỗi theo hình ảnh sau: i.imgur.com/b3q9CpJ.jpg
    Em thắc mắc là sao địa điểm món hàng là ở VN, mà sao nó cứ bắt điền vào dịch vụ USPS ? Mà em điền kiểu gì nó cũng báo lỗi ?

    ReplyDelete
  2. Chào bác, em mới thử lên hàng 1 món đồ, nhưng luôn bị báo lỗi cái chỗ "dịch vụ ship", bác xem lỗi theo hình ảnh sau: i.imgur.com/b3q9CpJ.jpg
    Em thắc mắc là sao địa điểm món hàng là ở VN, mà sao nó cứ bắt điền vào dịch vụ USPS ? Mà em điền kiểu gì nó cũng báo lỗi ?

    ReplyDelete