Leaderboard

Thursday, February 27, 2014

Problem khi chuyển hàng đi nước ngoài?

"Em có 1 item bán và đã ship đi Argentina hồi Dec 22, 2013. Nhưng đến giờ buyer nói chưa nhận được. Em check status thì thấy in transit somewhere mình cũng không biết ở đâu. Trong khi đó có lần ebay gửi em e-mail về shipping đi Argentina sẽ gặp trục trặc nhưng họ nói mình cũng không phải lo nếu là seller, sẽ được protect. Em lại bị dính trước hợp này.

Vậy phải làm sao? Em đã contact rồi vào resolution center để resolve problem hết rồi. Em cũng chọn issue refund cho buyer luôn. Thầy có kinh nghiệm gì trong mấy vụ này?

Thầy xem file attached thêm chi tiết.

Thanks," Marvin

Thường thì đi nước ngoài mà gởi first class sẽ không có confirmation (chỉ có in transit mà thôi), điều này có nghĩa là hàng đã được gởi đi và qua cửa hải quan của Mỹ, nhưng ở đâu thì không biết được. Nếu buyer open a case, mình sẽ thua, vì em phải có proof là "delivered". Nếu buyer claim "charge back", em có thể gởi receipt cho PayPal, họ có thể fight cho mình.
Trường hợp món hàng có giá trị cao, em nên yêu cầu buyer trả thêm registered mail để protect mình.
Nếu em đã refund thì xem như "case closed". Hiện nay, tất cả các seller đều gặp problem này. Em có thể thử UPS xem sao, UPS có tracking numbers cho first class mail, nhưng giá cả thầy không rõ lắm. Thầy cũng chưa thử qua UPS.
Thầy,

Mua Đi Bán Lại? Mua Hàng Giá Rẻ?

Hãy vào


Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

No comments:

Post a Comment