Leaderboard

Thursday, February 12, 2015

Ship hàng từ Vietnam?

Chào chú,

Cháu đang tìm hiểu cách thức bán hàng trên ebay và có một số thắc mắc nhờ chú hướng dẫn thêm ạ.
- Cháu đã tạo tài khoản ebay, đã có tài khoản paypal và đã link vào ebay. Giờ khâu còn lại là list hàng và bán. Trước tiên cháu định tìm thứ gì đó không dùng nữa bán lặt vặt để làm quen trước.
- Nhưng cháu đang lăn tăn vấn đề ship hàng. Cháu sẽ ship ups (giá cao tí nhưng nhanh và có tracking number, ship bưu điện chắc lâu lắm, ko biết có tracking number không nữa) vì cháu ở HCM. Giả sử KH sẽ trả phí ship thì khi mang ra ups cháu có phải trả tiền không hay họ sẽ thu khách hàng ạ. Cái vụ shipping label này ups có áp dụng không, cháu dán label vào họ sẽ giảm cước phí cho người mua hay sao ạ. Cháu hỏi vậy nhưng cháu đoán là khách hàng đã chuyển cả tiền hàng và tiền ship cho mình trên paypal nên mình sẽ trả phí ship cho ups ngay khi gói hàng. Chủ yếu là cái vụ shipping label, mình dán vào thì ups có ok không.
- Không biết khi gửi hàng ra nước ngoài mình có phải đóng thuế má gì không với những món đồ linh tinh như vậy ạ.
- Khi nhận thấy KH đã chuyển tiền cho mình xong trong paypal mình mới ship. Vậy khi đó cháu rút tiền ra ngay được chưa hay phải đợi 21 ngày vì cháu new seller ạ. Nghĩa là thấy tiền mà rút không được hay hoàn toàn không thấy tiền trong tài khoản luôn ạ.
Nói chung cháu hơi rối nên không biết hỏi chú một cách rõ ràng ý của mình. Mong chú hướng dẫn giúp cháu ạ.
Chúc chú mạnh khỏe.

1. Theo chú nghĩ, cháu cứ ship bằng bưu điện VN rẽ hơn và vẫn có tracking number, không lo. UPS rất mắc, chú ở Mỹ cũng không ship qua UPS.
2. Khi list hàng, cháu phải cho biết shipping cost là bao nhiêu (hỏi bãng giá của bưu điện), khi buyer trả tiền sẽ bao gồm cả cước phí.
3. ở VN chắc không có shipping label của eBay đâu (cái này chỉ có ở Mỹ).
4. Hàng gởi ra nước ngoài không có thuế gì cả. Chỉ có người nhận mới đóng thuế, nhưng các nước như ở Mỹ giá trị món hàng dưới USD $300.00 cũng không phải đóng. Nhiều khi chú để là gift thì cũng khỏi đóng luôn. Chỉ có VN là cái gì cũng đóng thuế khi nhận hàng.
5. Cháu là new seller thì phải chờ đến 21 ngày, nhưng nếu chuyển hàng sớm và upload tracking number ngay khi ship (thường trong vòng 1 working day) thì tiền sẽ được rút nhanh hơn. Cháu đọc kỹ bài viết về new sellers nhé. Nếu PayPal pending thì cháu sẽ không thấy tiền trong tài khoản đâu. Nhưng nếu thấy tiền "available" thì có thể rút bất cứ lúc nào, khoãng 3-5 ngày (working days) thì tiền sẽ có trong nhà băng của cháu..
6. Rất nhiều account ở VN đã bị đóng vĩnh viễn vì vi phạm điều lệ của eBay, không bao giờ mở trở lại được. Do đó, cháu phải rất cẩn thận, nhất là tìm hiểu những mặt hàng nào bị cấm thì tuyệt đối không bán. Sớm muộn gì eBay cũng biết (xem bài chương trình VeRO).

Chúc cháu thành công,
Chú,

4 comments:

  1. Chào bác, em mới thử lên hàng 1 món đồ, nhưng luôn bị báo lỗi cái chỗ "dịch vụ ship", bác xem lỗi theo hình ảnh sau: i.imgur.com/b3q9CpJ.jpg
    Em thắc mắc là sao địa điểm món hàng là ở VN, mà sao nó cứ bắt điền vào dịch vụ USPS ? Mà em điền kiểu gì nó cũng báo lỗi ?
    Còn nữa, em có tài phoản Paypal nhưng chua veryfi, nên trong cái phần tạo seller account khi nó link sang bên trang Paypal để add Visa card thì em hủy(cancel) -> vậy em có lên hàng được khong ah ?

    ReplyDelete