Leaderboard

Thursday, August 21, 2014

"Unlock Code" cho Điện Thoại "is illegal activity" trên eBay?

Chào Thầy,

Em ở Việt Nam, em muốn bán unlock code cho điện thoại trên eBay, em có tìm hiểu về buôn bán trên eBay từ website của Thầy, Thầy cho em hỏi những vấn đề sau:

-Em muốn tạo tài khoản mới và buôn bán unlock code, Thầy cho em xin ý kiến và xin Thầy hướng dẫn cho em cũng như cho em biết những quy định khi bán và ship hàng unlock code trên eBay.
-Em đã thử list 01 listing "unlock code for BlackBerry" nhưng đã bị remove lý do: unlock code là mặt hàng nằm trong danh mục "Encouraging illegal activity". Em có tìm từ khóa "Unlock code" thì thấy có rất nhiều seller bán unlock code, Thầy cho em hỏi tại sao em không được bán unlock code trong khi có rất nhiều seller khác có thể bán.

Cám ơn Thầy rất nhiều.

Best Regards,
Trọng Tròn

Đáp:

Điều quan trọng là "Unlock Code is  illegal activity" đối với eBay, nếu em tái phạm sẽ bị đóng account vĩnh viễn. Em thấy "nhiều seller bán unlock code" là vì một trong các lý do sau đây:

* Họ là Authorized Agent, được cho phép làm việc đó từ chính hãng
* Điện thoại unlock không yêu cầu authorized như BlackBerry của em (Blakberry đã có đăng ký với eBay về luật bản quyền).
* Hãng điện thoại và eBay chưa biết, họ chưa bị gỡ xuống không có nghĩa là hợp pháp hoặc được phép bán. Có thể là eBay chưa phát hiện ra hoặc chính hãng chưa biết.

Em nên đọc bài viết về "Luật Bảo Vệ Bản Quyền: "Chương trình VeRO" ở cái link dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

(quyen-so-huu-tri-tue-chuong-trinh-vero)

Chúc em may mắn,

Mua Hàng Giá rẻ, hãy vào:

No comments:

Post a Comment