Leaderboard

Monday, September 28, 2015

Các câu hỏi thường gặp...

Thưa Thầy,

Tôi muốn tìm hiểu một vài điều căn bản trước khi có thể tham gia việc mua bán hàng trên eBay.

1. eBay có mấy loại tài khoản? Tài khoản nào thích hợp cho người mới bắt đầu việc mua bán?
eBay có 2 loại tài khoản: personal và business. Nếu anh có bán hàng thì mở tài khoản business, nhất là với PayPal. Anh mở tài khoản business là thích hợp, không có trở ngại gì.

2. Tìm nguồn hàng ở đâu để mua được giá rẻ?
Nguồn hàng giá rẻ trên eBay Daily deals (trên cùng bên trái của trang my eBay) hoặc vào eBay Wholesale deals (invitation only), sau khi anh có kinh nghiệm và bán nhiều hàng, anh sẽ được mời trực tiếp từ eBay.

3.Khi list hàng, người bán có thể dùng những mô tả của nhà sản xuất bao gồm những số liệu kỹ thuật?
Được, với điều kiện là hàng còn mới nguyên, chưa mở thùng hoặc bao bì.

4. Khi bán được món hàng, người bán phải trả cho eBay những khoảng tiền nào? Bao nhiêu phần trăm?
Khoảng từ 6%-9% tùy món hàng. Đừng quên PayPal fee sẽ là 3%-4%

5. Ngoài ra, người bán có phải khai thuế lợi tức cuối năm không?
Tất cả ai có lợi tức đều phải khai theo luật đinh của Mỹ. Nếu sellers bán trên $20,000.00/năm thì PayPal sẽ báo cho sở thuế IRS biết. Do đó, nếu không khai chắc chắn sẽ bị audit.

6. Nếu người bán là cư dân bang Cali, bán món hàng cho một cư dân khác cũng ở bang Cali thì người bán có nên tính thuế vào giá bán không?  
Tùy seller, chưa có luật chính thức. Nếu tính thuế Tiểu bang thì buyers sẽ trả tiền cao hơn, hàng khó bán hơn cho dân Cali.  Hỏi thêm chuyên viên thuế để up to date.                                                                                 Cảm ơn Thầy đã dành thì giờ quí báu để trả lời những câu hỏi trên.                                                        

3 comments:

  1. phim xác sống 6 tập cuốiTrong khi nhóm của Rick đang cố hòa nhập với cuộc sống ở cộng đồng mới phim hoàng đế lưu manh tập cuốiTrong tháng sáu, phim De Luu Manh Hoang đang quay phim địa điểm ở Phật Sơn phim đao hạ lưu tình tvb 2015Hơn 20 năm sau khi con trai ông là Lỗ Cường phát triển tình cờ tìm ra manh mối tôi đã bỏ vô trong chiếc hòm của già sau khi chôn trong vườn, xem phim ngọa hổ tàng long 2Nhưng rốt cuộc tôi lại được nhận vai phản diện Mantis, một nhân vật vốn không có trong kịch bản ban đầu xem phim phượng tù hoàngNội dung bộ phim xoay quanh một thế giới tiên cảnh nơi công chúa Sở Ngọc là tâm điểm chú ý của bộ phim xem phim công công xuất cungnhững vị công công này cam chịu kiếp sống nô tài chỉ để được yên bình xem phim bí quyết luyện rồng 3Sau khi cuộc chiến của hai bộ tộc Vikings chấm dứt và hàn gắn được hòa bình giữa hai vệ thần rồng khổng lồ xem phim kiêu hùngở Thượng Hải thời kỳ dân quốc, liên tiếp những trận chiến diễn ra giữa các băng đảng xem phim cương thi tvbCâu chuyện bắt đầu từ 500 năm trước, trong cuộc giao chiến với cương thi, phim Naruto Shippuuden tập cuối 12 năm sau, Naruto lớn lên trong sự xa lánh và kinh sợ của dân làng Konoha phim One Piece tập cuối để trở thành vua hải tặc cậu phải đến được tận cùng của vùng biển nguy hiểm phim running man tập cuối Các thần tượng nữ đầu tiên được giới thiệu là A Pink (Eun Ji và Na Eun), lần này với Gary-sswi! Gary trông rất dễ thương trong khi nhảy múa hát nữ tính của A Pink

    ReplyDelete
  2. Nhiều người thắc mắc liệu mua hàng trên ebay có đảm bảo chất lượng không và cách đấu giá trên ebay như thế nào. Ngoài ra thì mua đồng hồ trên ebay và dịch vụ nào nhận nhận ship hàng từ ebay tphcm và chuyển đến tận nhà khách hàng.

    ReplyDelete