Leaderboard

Thursday, June 12, 2014

ebay.vn và ebay.com?

Anh cho em hỏi, mở tài khoản trên ebay.vn hoặc ebay.com thì tính chất có như nhau không? Hoạt động mua, bán có khác nhau gì không? Em nên mở tài khoản ở ebay.vn hay ebay.com để bán hàng tốt hơn?

Regards,
Thu Ha

Đáp:

ebay.vn là một chi nhánh của eBay, Inc., nhưng hoạt động độc lập. ebay.vn là trang web tiếng Việt, hoạt động trong nước là chủ yếu. Tuy nhiên, ebay.vn cũng có mua hàng cho các buyers ở VN trên ebay.com, nhưng tính huê hồng cho người mua.

Em có thể mở tài khoản trực tiếp với ebay.com (hệ thống của Mỹ, cơ quan đầu nảo cũng ở Mỹ), qua hệ thống của Singapore. Em có thể mua bán trực tiếp với ebay.com và thanh toán qua PayPal (nhưng lệ phí hơi cao hơn so với ở Mỹ). Tiền có thể tính bằng US dollars, nhưng sẽ được qui ra tiền VN khi thanh toán qua tài khoản của em ở ngân hàng VN.
Mua bán qua ebay.com sẽ có tầm hoạt động lớn hơn nhiều, có thể mua bán với Châu Âu, Châu Mỹ... cả thế giới, nhưng hệ thống bằng Tiếng Anh.

Em nên xem qua các bài viết về eBay ở Mỹ trên trang: www.BanMuaTrenWeb.com

Để có kiến thức và tránh những sai lầm có thể, trước khi mua bán thật sự.
Lưu ý: Rất nhiều người ở VN đã bị đóng tài khoản eBay vì phạm những sai lầm nghiêm trọng.

Chúc em thành công,

Mua Hàng Giá rẻ, hãy vào:

3 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Thưa anh cho em hỏi. Em đã tạo tài khoản ở Ebay Singapore, tuy nhiên sau khi list hàng em thấy thị trường US tốt hơn, vì thế nên em đã xóa hết hàng list ở ebay Sing, xóa cả thông tin Paypal và Credit card ở tk đó, sau đó em lập 1 tài khoản ebay ở ebay.com và add lại Paypal + Credit card vào. Như vậy khi em đăng bán ở ebay.com có bị khóa tài khoản không ạ? và việc em ở VN nhưng k lập ở Sing mà lập thẳng ở US có sao không? Em cảm ơn ạ.

    ReplyDelete
  3. Cho e hỏi,e lập tk ebay us 1 tuần e dưa hàng len ban la bi cancle hoac suppen la ly do gi vay

    ReplyDelete