Leaderboard

Friday, November 22, 2013

Lệ phí cho eBay là bao nhiêu?


Hello Nam,

Câu trả lời như sau:

1. Trường hợp seller không có PayPal account, thí dụ như món hàng được mua ở Flea Market, làm cách nào để đưa món chi tiêu này vào PayPal account đẩ tính thuế cuối năm?

Nếu seller chỉ là bán hàng cho vui, có thể tính đó là đồ có sẳn của nhà đem bán, nếu số lượng không nhiều, không cần tính thuế. Nếu seller bán hàng thường xuyên, cuối năm PayPal sẽ báo cho sở thuế IRS số tiền GROSS INCOME bán được trong năm, seller phải có receipt để trừ ra chi phí, kể cả tiền fee của eBay và PayPal, sau đó có Net Income sẽ phải đóng 13.5% thuể lợi tức "self employed" căn cứ trên net income (sau khi trừ hết chi phí). Đồng thời PayPal cũng sẽ gởi 1 bản copy cho seller để khai thuế. 
Seller nên mở một PayPal account (premier account, not personal account), để có sự protect của Paypal (rất quan trọng sau này).

2. Nếu món hàng list lâu hơn 7 ngày, thí dụ đến 30 ngày hoặc đến khi món hàng được bán, thì phải chịu lệ phí cho eBay là bao nhiêu?

Nếu là New Seller, thời gian cho phép là 7 ngày cho 1 item listing mà thôi. Sau 7 ngày có thể relist item. Tối đa là 10 items trong cùng một khoãng thời gian. Tất cả seller sẽ có 50 items listing free/month, nếu 1 item listing + 3 lần relist sẽ được tính là 4 listings. Thời gian được kể từ 1-30 mỗi tháng. Nếu seller có eBay store sẽ tính khác, nhiều hơn 50 items tùy store. Đó là listing fee hay insertion fee (free). Nhưng nếu hàng bán được, thì tiền lệ phí sẽ là 10% cố định căn cứ trên giá trị bán được cuối cùng của món hàng trên eBay, cộng với khoãng 2.9% + $0.37 cho 1 transaction của PayPal. Tổng cộng chi phí phải trả cho eBay và PayPal khõang 15% giá trị cuối cùng (nên nhớ giá trị này bao gồm cả tiền shipping mà buyer phải trả)Xin xem thêm topic này trong trang web: BanMuaTrenWeb.com có nói rất rõ.

3. Sở dĩ em hỏi Thầy câu hỏi này là vì muốn tìm hiểu tường tận để lưa chọn cho đúng loại shipping trước khi in eBay shipping label. Đã có lần em in một shipping label với giá $6.53 để gởi một món hàng cho người mua. Khi ra bưu điện, họ đòi phải trả thêm khoảng $14. Lý do vì em không biết món hàng đó phải gởi theo Standard Mail!

Tiền ship rẽ nhất là First Class Mail, em sẽ có free tracking number.
Em phải đóng thêm tiền vì nhiều lý do, có thể là trọng lượng không đúng vì "first class mail" chỉ cho tối đa là 4 pounds, mà em gởi món hàng đó trên 4 pounds, post office sẽ chuyển qua loại hình khác... phải bù thêm tiền. Ngoài ra, để có đủ tiêu chuẩn cho "seller protection program" món hàng nào trên $250.00 phải mua insurance (domestic only, international không có insurance). Nếu trả tiền ship qua eBay shipping label, em sẽ có $50.00 bảo hiểm cho 1 món hàng miễn phí qua USPS.

Cám ơn câu hỏi của em.

Thầy


Mua Đi Bán Lại? Mua Hàng Giá Rẻ?

Hãy vào


Sản phẩm thay đổi mỗi ngày

3 comments:

  1. Chào thầy.
    Em tên Phúc, em mới mở account- individual bán hàng trên ebay, số tiền em bán được là 2940$ cho 4 món hàng, nên sau đó ebay bắt em đóng 294$ tiền thuế cuối năm... E chưa biết việc này nên coi như là không có lời, và hiên tại em không dám bán tiếp vì nếu nâng giá lên thì không bán được do giá cao. Xin hỏi thầy tư vấn xem bán hàng ra sao để tránh bị đóng thuế như trên. Em cám ơn thầy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Phúc,
      Nếu bạn xác định bán hàng trên ebay lâu dài thì cái phí 10% cho ebay + $0.5 mỗi lần bạn list hàng lên (không cần biết bạn có bán được hay không) là phí theo yêu cầu của ebay rồi, vì vậy bạn phải tính chi tiết và cẩn thận hơn khi sell trên ebay nhé

      Delete